Biến smartphone thành máy scan 3D

Được phát triển bởi các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ, ứng dụng này tận dụng công nghệ camera của smartphone để quét (scan) đối tượng trong thế giới thực và chuyển chúng thành bản in 3D.
Để thực hiện chức năng của máy quét 3D, ứng dụng dùng các thuật toán phức tạp song chỉ yêu cầu bạn thực hiện vài thao tác chụp ảnh một đối tượng nhất định, sau đó dùng chúng để xây dựng mô hình sống bằng việc tính toán trên thiết bị.
Điều đó cho phép bạn xem có bao nhiêu điểm trên đối tượng mà bạn đã quét. Chỉ khi bạn hài lòng với kết quả, ứng dụng mới hoàn tất việc quét và gửi nó đến máy chủ điện toán đám mây để làm nên bản quét 3D.
Từ đó, bạn có thể dễ dàng đưa các mô hình tạo ra vào máy in 3D và chuyển đổi bức ảnh thành mô hình 3D thực sự. Thậm chí nếu không có máy in 3D tại nhà, bạn vẫn có thể dễ dàng chụp lại mô hình và gửi nó cho một dịch vụ web như Shapeways để thực hiện việc này.

Điều dễ thấy là ứng dụng của Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ vẫn còn trong quá trình phát triển ban đầu. Với sự ra đời của bộ vi xử lý mạnh hơn và camera smartphone tốt hơn, việc xử lý sẽ trở nên nhanh hơn và chính xác hơn.

Xem video giới thiệu ứng dụng biến smartphone thành máy scan 3D
:

Bình luận về bài viết này